9 bí quyết giúp tiết kiệm chi phí thiết kế nội thất văn phòng

Chi phí chính là yếu tố quan trọng hàng đầu cần phải quan tâm khi thực hiện thiết kế nội thất. Vấn đề là làm sao để có được văn phòng đẹp, tiện dụng nhưng với mức đầu tư hợp lý và tiết kiệm nhất. Và các công ty có thể tham khảo những bí quyết giúp tiết kiệm chi phí thiết kế nội thất văn phòng sau đây.

Có kế hoạch chi tiết và rõ ràng cho việc thiết kế

  • Với kế hoạch chi tiết, rõ ràng cùng dự trù chi phí sẽ giúp các công ty cân đối, chọn lựa nội thất phù hợp với mức kinh phí của mình. Từ đó có sự điều chỉnh thêm hay bớt cho phù hợp.
  • Kế hoạch rõ ràng còn giúp các công ty lường trước kinh phí sẽ phát sinh thêm, từ đó có sự chủ động trong quá trình thiết kế và hoàn thiện nội thất văn phòng.
Thiết kế nội thất văn phòng
Thiết kế nội thất văn phòng
  • Nếu các công ty chọn dịch vụ thiết kế và thi công nội thất trọn gói thì các công ty sẽ lập kế hoạch này. Còn nếu tự thiết kế thì các công ty cần cân nhắc kỹ.

Ưu tiên các nhu cầu cần thiết trước

  • Nếu có kinh phí thoải mái thì không có gì phải suy nghĩ, nhưng với kinh phí eo hẹp, các công ty nên ưu tiên những nội thất cần thiết trước. Đó là bàn ghế, máy tính, máy in, rồi tủ hồ sơ…vì đó là những nội thất phục vụ thiết yếu cho công việc. Có thêm tiền thì trang bị thêm vách ngăn, chú ý trang trí tường, cây cảnh và các nội thất trang trí khác.

Chọn nội thất có mức giá cả phù hợp và chất liệu tương đồng

  • Các cụ có câu rất hay rằng “liệu cơm gắp mắm”. Điều đó có nghĩa là trong điều kiện nguồn kinh phí eo hẹp và để tiết kiệm tối đa chi phí, thì các công ty không nên chọn những đồ nội thất có giá cao và cầu kỳ xa hoa.
  • Hiện giờ có nhiều sản phẩm nội thất được thiết kế hiện đại, có mức giá hợp lý song vẫn đảm bảo được tính thẩm mĩ và có độ bền cao. Các nội thất tuy đơn giản, có giá thành tuy không cao nhưng nếu biết cách phối hợp thì vẫn đem đến không gian văn phòng tiện dụng và đẹp.
Chọn nội thất có giá phù hợp
Chọn nội thất có giá phù hợp
  • Có một cách khá hay để giúp tiết kiệm chi phí đó là nên lựa chọn các sản phẩm nội thất có chất liệu tương đồng. Ví dụ văn phòng có thể chọn nội thất bằng gỗ công nghiệp thay cho gỗ tự nhiên, vừa tiết kiệm chi phí hơn mà vẫn đem đến hiệu quả sử dụng tương đương.

Tái sử dụng nội thất

  • Việc mua sắm nội thất mới là cần thiết, tuy nhiên bên cạnh đó các công ty có thể tái sử dụng những nội thất cũ nhưng vẫn còn sử dụng được. Và khi đó cộng với chút khéo léo và sáng tạo là có thể biến những vật dụng cũ trở nên mới lạ, tăng thêm tiện ích cho văn phòng mà lại tiết kiệm kinh phí.
  • Nếu các công ty lựa chọn dịch vụ thiết kế và thi công trọn gói thì đơn vị thi công sẽ biết tận dụng nội thất cũ sao cho hợp lý mà vẫn đảm bảo sự sang trọng. Do đó, nên chọn đơn vị thiết kế chuyên nghiệp và uy tín.
  • Nếu định mua nội thất cũ giá rẻ thì cần phải kiểm tra kỹ tình trạng và chất lượng sản phẩm, tránh vì ham rẻ mà mua phải những thứ không sử dụng được.

Hãy lựa chọn nội thất với kích thước phù hợp

  • Nội thất có kích thước phù hợp sẽ tạo sự thoải mái, tiện dụng song cũng tránh lãng phí so với những nội thất quá to. Để thực hiện điều này, các văn phòng cần đo chính xác kích thước từng vị trí và khu vực trong quá trình thi công, từ đó chọn mua hay đặt làm những nội thất có kích thước hợp lý.

Sắp xếp nội thất hợp lý

  • Việc sắp xếp sẽ ảnh hưởng lớn tới các nội thất cần có trong văn phòng. Các công ty có thể sắp xếp phòng làm việc thành một dãy gọn gàng. Và khi cần thiết, chỉ cần điều chỉnh vách ngăn cùng chút thay đổi nhỏ nữa là có thể biến phòng làm việc thành phòng họp hay phòng đào tạo, phòng hội thảo. Như vậy các văn phòng vừa có thể mở rộng không gian làm việc, lại vừa tiết kiệm chi phí mua sắm nội thất.

Đơn giản hóa phong cách thiết kế

  • Càng cầu kỳ với nhiều chi tiết sẽ càng tốn thêm chi phí. Do đó, hãy đơn giản hóa trong phong cách thiết kế, tránh rườm rà và thêm những chi tiết không quá cần thiết.

Đơn giản hóa phong cách thiết kế
Đơn giản hóa phong cách thiết kế
  • Nội thất nên chọn những sản phẩm được thiết kế đơn giản, hiện đại, với đường nét khỏe khoắn tạo sự tiện nghi thoải mái mà không quá tốn tiền.

Văn phòng theo hướng mở

  • Đây vừa là một xu thế đang thịnh hành được nhiều văn phòng áp dụng, vừa là biện pháp giúp các công ty tiết kiệm được chi phí.
  • Với phong cách này, các vách ngăn sẽ được hạn chế tối đa, từ đó giúp văn phòng tiết kiệm được một nguồn kinh phí tương đối. Hay như bàn làm việc cũng được thiết kế theo kiểu modul và loại bỏ những chi tiết rườm rà để tăng sự tương tác. Điều đó cũng sẽ giúp tiết kiệm chi phí hơn.

Tận dụng tối đa nguồn sáng tự nhiên

  • Ánh sáng là yếu tố không thể thiếu với bất cứ không gian làm việc nào. Các văn phòng cần đảm bảo chế độ ánh sáng hợp lý cho nhân viên cảm thấy thoải mái khi làm việc. Một cách đơn giản là các văn phòng hãy tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Biện pháp này vừa tạo sự sáng sủa cho không gian làm việc, vừa giúp tiết kiệm chi phí chiếu sáng.
Tận dụng tối đa nguồn sáng tự nhiên
Tận dụng tối đa nguồn sáng tự nhiên
  • Do đó, các văn phòng nên mở rộng tối đa hệ thống cửa sổ. Và nếu có thể, hãy bố trí văn phòng ở những góc có thể giúp tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên.
Với những văn phòng hạn chế việc tận dụng ánh sáng tự nhiên thì văn phòng cần trang bị thêm các nguồn sáng nhân tạo, và nên dùng các sản phẩm giúp tiết kiệm điện năng.

Với những gợi ý trên sẽ phần nào giúp các công ty lựa chọn được những giải pháp phù hợp để tiết kiệm chi phí thiết kế và mua sắm nội thất. Hãy đến với công ty chúng tôi để được tư vẫn miễn phí và lựa chọn các dịch vụ thi công, thiết kế nội thất chất lượng và uy tín. 

 

Trả lời